Những Bước Để Tự Mở Trạm Chăm Sóc Xe, Detailing Cho Người Mới

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của ngành ô tô tại Việt Nam. Việc các trung tâm chăm sóc xe ( Carcare) từ đó cũng ngày càng ăn nên làm ra trên mảnh đất màu mỡ này.
Tuy nhiên trên 90% khách hàng nhìn thấy cơ hội nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để mở trạm chăm sóc xe ô tô cho riêng mình!!!
Vậy hãy đọc qua bài viết này để có thể tự rút ra được một số kinh nghiệm cơ bản nhất cần thực hiện để đầu tư một trung tâm chăm sóc xe/ detailing chuyên nghiệp nhé.

– Tìm hiểu về mô hình kinh doanh mà bạn đang muốn đầu tư.

Ngày xưa  việc rửa xe truyền thống thì chỉ cần rửa sạch bụi bẩn bằng bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào cũng được hay lau dọn nội thất thông thường là xong, nhưng hiện nay khách hàng đã biết quan tâm hơn đến nhiều yếu tố hơn như dung dịch rửa xe loại nào, thương hiệu gì, khăn lau như thế nào, phương pháp rửa xe có đúng với quy trình, xe thực sự sạch và bảo vệ xe luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới không, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn rất nhiều cho việc rửa xe truyền thống để chiếc xế hộp của mình có thể sáng bóng đúng nghĩa nhất. Chính vì thế các trung tâm chăm sóc xe/ Detailing ra đời dần thay thế cho mô hình rửa và chăm sóc xe truyền thống.

Như vậy việc mở một trung tâm chăm sóc nội thất – ngoại thất xe, mô hình Detailing có thể thấy rất tiềm năng nhưng việc kinh doanh mô hình này dễ thành công? Câu trả lời là không dễ. Như vậy để mở trung tâm chăm sóc xe cần những thứ gì?

Việc đầu tiên là phải nghiên cứu về mảng bạn chuẩn bị đầu tư.
                                         Việc đầu tiên là phải nghiên cứu về mảng bạn chuẩn bị đầu tư.

– Chi phí bao nhiêu để mở chạm chăm sóc xe ?

Bài toán về vốn khi mở trung tâm chăm sóc xe cũng là vấn đề nan giải, một loạt các câu hỏi như: Mở trạm chăm sóc xe cần bao nhiêu là đủ? liệu 100 triệu có đủ mở 1 trạm chăm sóc xe không ? Mở trung tâm chăm sóc xe cần số vốn ban đầu khoảng bao nhiêu ?  200 – 300 triệu đồng hay hơn 500 triệu đồng mới đủ ?…

                                    Bao nhiêu vốn là phù hợp cho trạm chăm sóc xe.

Về cơ bản nguồn vốn kinh doanh trạm chăm sóc xe phụ thuộc vào từng mô hình và chiến lược cũng như số vốn hiện tại của bạn từ đó sẽ có những mức đầu tư không giống nhau, điều quan trọng là bạn phải biết mình cần đầu tư những khoản nào và làm sao cho phù hợp là được.

Theo đó, các chi phí cơ bản để mở trạm chăm sóc xe hơi bao gồm:
– Chi phí cho mặt bằng để mở trạm.
– Phí tu sửa cơ sở hạ tầng (làm nền, móng, cổng, bệ…)
– Chi phí đầu tư thiết bị và dung dịch chăm sóc xe.
– Tìm kiếm thợ và duy trì khi mới bắt đầu.
– Chạy chiến dịch quảng bá thương hiệu.
– Tạo ra lợi nhuận, duy trì sự ổn định.

Từ đó có thể thấy: Số vốn bỏ ra mở tiệm chăm sóc ô tô theo mô hình cơ bản dao động từ 120 đến 200 triệu. Với những trung tâm cao cấp thì chi phí vượt mức 200 triệu trở lên.

                         Nên tự cân đối vốn bỏ ra cho mô hình trạm chăm sóc xe một cách phù hợp.

1.Chi phí cho mặt bằng để mở trạm chăm sóc xe.

Dù kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần một vị trí mặt bằng “đắc địa” mới đảm bảo thành công và lĩnh vực chăm sóc xe ô tô cũng không là ngoại lệ. Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, setup trung tâm chăm sóc xe cho hàng nghìn nhà đầu tư trên cả nước Thiết bị Thịnh Phát  chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn mặt bằng để mở trạm rửa xe nhau sau.

Thường thì một vị trí đẹp, dễ tìm, ai cũng biết, gần khu đông dân cư, có nhiều xe cộ qua lại, rộng rãi, có chỗ đậu xe thoải mái, có khu vực uống cà phê hay đọc báo… sẽ giúp quá trình kinh doanh thuận lợi hơn. Các “Thượng Đế” sẽ thích hơn, cảm thấy mình được phục vụ một cách chuyên nghiệp, chu đáo.

                      Mặt bằng có vị khí khá quan trọng trong quyết định đến thành bại của trạm chăm sóc xe.

Dưới đây là 05 Lưu Ý Khi Lựa Chọn Mặt Bằng Mở Cửa Hàng Chăm Sóc Ô Tô mà bất cứ một nhà đầu tư nào cũng cần biết:

  1. Lựa chọn trên các con đường lớn, giao thông thuận lợi (hạn chế chọn đường 1 chiều).
  2. Ưu tiên ở các khu dân cư, khu đô thị, nơi đông người qua lại và sinh sống.
  3. Tránh những nơi hẻo lánh, ít người qua lại và không nên mở ở vùng nông thôn.
  4. Mặt bằng phải rộng rãi, thoáng, có chỗ đậu xe, không gian chờ cho khách.
  5. Hạn chế mở ở những khu vực có nhiều đối thủ trong bán kính tầm 2km.

2.Phí tu sửa cơ sở hạ tầng (làm nền, móng, cổng, bệ..).

Trước kia vấn đề tu sửa mặt bằng trạm chăm sóc xe làm sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng, cũng như bố trí sao cho hợp lý cũng khiến cho các nhà đầu tư khá đau đầu.

Nhưng hiện nay với việc nhiều nhà cung cấp thiết bị chăm sóc xe đã bổ sung việc hỗ trợ khách hàng về vấn đề bản vẽ bố trí, thiết kế dựng phối cảnh 3D, thiết kế bố trí bên trong…

Nên giờ đây bạn chỉ cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn nhà cung cấp thiết bị, dung dịch chăm sóc xe đủ uy tín để hỗ trợ luôn cho bạn về vấn đề bố trí bản vẽ ,tư vấn xây dựng sao cho phù hợp với trạm chăm sóc xe của bạn nhé

                   Công ty Thiết bị Thịnh Phát đang hỗ bố trí setup mặt bằng cho trạm chăm sóc xe của khách.

3.Chi phí đầu tư thiết bị và dung dịch chăm sóc xe.

Đây là một trong những điểm mấu chốt mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần chú trọng bởi hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị mảng chăm sóc xe. Cái quan trọng bạn cần xem xét đến chính là chất lượng sản phẩm họ đang bán và chế độ hậu mãi như thế nào.

Để chọn một đơn vị cung cấp, tư vấn, lắp đặt trung tâm chăm sóc xe bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố sau :

  • Chọn đơn vị có thâm niên uy tín trên thị trường.
  • Sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc rõ ràng chất lượng.
  • Đã từng tư vấn mở nhiều trạm rửa xe lớn nhỏ thành công.
  • Am hiểu về các thiết bị mình cung cấp.
  • Bám sát nhu cầu thực tế của bạn.
  • Có sẵn trung tâm đào tạo cũng như hỗ trợ quy trình chăm sóc chuyên nghiệp.

Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, phải mua những dụng cụ, hóa chất nào… hãy để Thiết bị Thịnh Phát hỗ trợ cho bạn nhé !!!

                Công ty Thiết bị Thịnh Phát đang hỗ trợ khách hàng quy trình sử dụng dụng cụ, hóa chất tận tình.

4.Tìm kiếm thợ và duy trì khi mới bắt đầu mở trạm chăm sóc xe.

Việc tìm kiếm thợ cho trạm chăm sóc xe cũng không đơn giản, nếu được bạn hãy xây dựng được đội ngũ kỹ thuật  càng nhiều anh em “chất” càng tốt, dĩ nhiên chúng tôi đang đề cập đến cả về chuyên môn lẫn tính cách và cùng chí hướng, cùng chung đam mê với bạn. Bạn có quyền hy vọng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ đội ngũ này:
– Sẵn sàng chia sẻ gánh nặng vế vốn khi tiềm lực tài chính của bạn không ổn định hay trong khoảng thời gian đầu khó khăn.
– Khả năng cao sẽ gắn bó và vượt qua cùng với bạn trong những giai đoạn khó khăn nhất.
– Giảm thiểu rủi ro những trường hợp đào tạo chán chê rồi họ quay lưng.
– Giúp bạn ổn định vấn đề nhân sự trong thời gian đầu bởi việc tuyển thuê kỹ thuật viên bấy giờ vẫn còn là một sự khó khăn đối với hầu hết những người mới kinh doanh.
– Tạo ấn tượng mạnh và niềm tin cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên (bạn có đội ngũ từ trước và mọi người đều được đào tạo cùng thời điểm để nắm bắt công việc, thống nhất trong thao tác phục vụ và có được kỹ năng đồng nhất, không lóng ngóng khiến khách hàng mất niềm tin ở bạn ngay từ lần đầu trải nghiệm).

                       Những người thợ tốt giống như nền móng vững chắc cho trạm chăm sóc xe của bản.

5.Chạy chiến dịch quảng bá thương hiệu.

Sau khi cơ sở đã hoàn thành được khoảng 80% tiến độ, cũng là lúc bạn cần chuẩn bị cho các kế hoạch marketing. Việc khuyến mãi, giảm giá những ngày đầu khai trương là hình thức dễ bắt gặp nhất.

Tốt nhất bạn hãy tạo ra các trương trình đặc biệt mà chỉ có trung tâm của bạn mới có, từ đó tạo ra ấn tượng mới  cho khách khi tới trạm chăm sóc xe của bạn.

Có được một trang web tốt, hoặc trang facebook có tương tác tốt, sẽ tăng sự hiện diện của trạm chăm sóc xe của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung cập nhật thường xuyên, và quảng cáo trực tuyến cũng rất hữu ích khi nói đến việc mang lại triển vọng mới.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, để mọi người có thể biết đến bạn nhiều hơn, bạn cần triển khai một kế hoạch marketing bài bản và có chiều sâu.

6.Tạo ra lợi nhuận, duy trì sự ổn định.

Để có cho mình một trạm chăm sóc xe tốt, thu nhập ổn định, hãy cố gắng đảm bảo các yếu tô như sau.

-Dịch vụ phải tốt là cái đầu tiên cần làm sau đó muốn kinh doanh cái gì thì kinh doanh.
-Cố gắng tạo các dịch vụ khác biệt hình thành nên điểm nhấn riêng biệt mà chỉ trung tâm của bạn mới có.
-Quảng bá rộng rãi bằng nhiều kênh truyền thông khác nhau.
-Phát triển thêm các dịch vụ phụ trợ để có nguồn thu đa dạng.
-Kiểm tra đánh giá nhân viên của mình thường xuyên để nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ
-Luôn luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện trung tâm hơn.
-Hạn chế những chi phí không cần thiết.

                       Hãy có gắng tạo ra một môi trường thân thiện cho cả nhân viên và khách nhé.

– TỔNG KẾT

Qua bài viết trên các bạn đã có cái nhìn cơ bản khi mới bắt tay vào xây dựng cho mình một trạm chăm sóc xe ô tô? Thiết Bị Thịnh Phát hy vọng với bài viết này có thể giúp các bạn thành công! Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết..

Khách hàng có nhu cầu tư vấn mở trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ THỊNH PHÁT
Địa chỉ: 2023/50, ĐHT 17, Tổ 15, KP 2, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0941.633.693 – 0911.154.399 – 0937.498.767 – 0907.301.768 – 0975.674.534
Email: info@tpet.com.vn

Đánh giá bài viết.
Cao nhất 5 sao.