Cấu tạo và nguyên lý phòng sơn sấy ô tô hiện nay

Thiết bị Thịnh Phát chuyên cung cấp, thiết kế và sản xuất các loại  bị phòng sơn ô tô cho các gara ô tô và hãng xe ô tô với chất lượng đồng bộ, tiêu chuẩn châu âu.

Với đội ngũ phát triển đã nhiều năm kinh nghiệm cung cấp và thiết kế phòng sơn ô tô theo yêu cầu chúng tôi cám kết đưa tới khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Với phòng sơn sấy ô tô hiện nay có rất nhiều chủng loại và hãng sản xuất khác nhau tuy nhiên chúng đều có chung cấu tạo và nguyên lý hoạt động, chúng tôi xin gửi quý bạn đọc các thông tin.

1, Cấu tạo phòng sơn ô tô:

1.1. Thông số kĩ thuật cơ bản:

Thông số

Đơn vị

Tiêu chuẩn

Cao

Kích thước bao ngoài

m 7.0×5.3×3.5m 8.3×5.5×3.9

Kích thước trong lòng

m

6.9×3.9×2.7m

8.2x4x3.1

Kích thước cửa chính

m

3.0×2.7

3.0×3.1m

Cửa phụ

Lưu lượng gió

m3

21.000

36.000

Tốc độ gió

m/s

0.25 – 0.35

0.25 – 0.35

Nhiệt độ sấy

0 C

60 – 80

60 – 80

Tiêu hao nhiên liệu

Kg/pcs

6 – 8

9 – 10

Công suất Kw 9.5

12.5

1.2. Cấu tạo chung của phòng sơn

1.3. Các chi tiết của phòng sơn ô tô.

 

Phòng sơn ô tô được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết khác nhau, để đảm bảo phòng sơn hoạt động ổn định yêu cầu lắp đặt cũng rất khắt khe và tỉ mỉ, chỉ có kĩ thuật viên có nhiều kinh nghiệm mới có thể lắp đặt chuẩn.

1.4. Các kiểu bố trí móng và bộ hút của phòng sơn ô tô

Đặt nổi: Toàn bộ phòng sơn nổi lên trên nền xưởng. Với cách đặt này khi xe vảo phòng sơn cần có cầu lên và cần có không gian phía trước rộng cho việc điều chỉnh thẳng xe trước khi vào phòng. Đặt nổi phù hợp với các xưởng rộng và phòng sơn không bị che chắn phía trước.


Đặt chìm: Toàn bộ đế phòng sơn được đặt chìm xuống mặt nền xưởng. Cách đặt này cho phép xe có thể vào phòng sơn một cách dễ dàng hơn.


Bộ cấp hút bố trí bên: Đây là cách bố trí tiêu chuẩn của phòng sơn, với cách bố trí này sự đồng đều của dòng khí khi lưu thông trong phòng đạt được tương đối tốt

Bộ cấp hút đặt sau: Sử dụng trong trường hợp không gian hai bên không đủ rộng, với cách bố trí này độ đồng đều của không khí trong phòng khó đạt được hơn só với cách bố trí bên trên.

2, Nguyên lý hoạt động của phòng sơn sấy ô tô

2.1. Quá trình sơn của kĩ thuật viên trong phòng sơn ô tô

Trong suốt công đoạn sơn, hai quạt gió cấp và hút sẽ hoạt động và đưa không khí sạch từ ngoài qua bộ lọc bụi, lọc trần vào trong phòng. Không khí được hút vào và cấp xuống từ phía trần của phòng sơn sấy. Không khí sau khi được lọc sạch nhờ bộ lọc trần sẽ được đẩy xuống từ phía trên và nó luôn duy trì một áp suất lớn hơn áp suất của không khí ngoài trời để tránh bụi bay từ ngoài vào trong phòng gây ảnh hưởng đến chất lượng sơn.

2.2. Quá trình sấy sơn sau khi sơn xe ô tô.

Trong quá trình sấy, hệ thống sử dụng một đầu đốt tự động để gia nhiệt và gia tăng nhiệt độ cho không khí trong buồng, hai quạt hút sẽ hút gió lạnh vào và thông qua bộ trao đổi nhiệt, không khí được nung nóng và cấp vào trong phòng.
Đồng thời, cửa hút gió sẽ đóng bớt lại để che bớt lượng gió vào phòng, và lượng gió còn lại sẽ được hút tuần hoàn trong phòng để tránh bị tổn hao nhiệt năng. Quá trình được lặp lại liên tục như vậy và không khí trong phòng luôn duy trì nhiệt độ đặt trước. Đồng thời, trong quá trình sấy, các quạt cấp sẽ luôn duy trì một áp suất để tránh bụi lọt vào trong phòng.

 

Xem thêm:

=>> Trên đây là một vài nét về Cấu tạo và nguyên lý phòng sơn sấy ô tô hiện nay. Để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm tốt nhất:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ THỊNH PHÁT
Địa chỉ: 72F6, Đường DN4, Phường Tân Hưng Thuận, Q.12, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0937.498.767 – 0941.633.693 – 09111.543.99
0975.674.534 – 0907.301.768

Email: info@tpet.com.vn

Đánh giá bài viết.
Cao nhất 5 sao.